Hội nghị Tổng kết công tác SXKD năm 2012 và Triển khai kế hoạch năm 2013 của Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – NGK Hà Nội

Ngày 14/01/2013, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – NGK Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2012 và Triển khai kế hoạch năm 2013.

Ông Trần Quốc Khánh – Thứ trưởng Bộ Công Thương đã đến dự và cho ý kiến chỉ đạo.

Ông Nguyễn Hồng Linh– Tổng giám đốc Habeco- cho biết: Năm 2012, tổng công ty đã xây
dựng kế hoạch sản xuất phù hợp, tập trung vào công tác điều hành sản xuất sát với công tác tiêu thụ, đảm bảo tổn kho hợp lý, không để ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm bia, đáp ứng tốt nhu cầu thị trường… Vì vây, năm qua, tổng công ty đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu đề ra. Tổng doanh thu đạt 10.650,2 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ; tổng sản lượng tiêu thụ bia các loại đạt 620.7 triệu lít, tăng 10,9%; sản lượng tiêu thụ rượu các loại đạt 18.1 triệu lít; nộp ngân sách 3.435 tỷ đồng, tăng 13,2%. Ngoài ra, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính đều tăng trưởng cao so với cùng kỳ và kế hoạch đề ra. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 5,85 triệu đồng/ người, tăng 7,7%…

anh_linh

“Đạt được kết quả này, bên cạnh sự chỉ đạo tích cực của Chính phủ, Bộ Công Thương và các bộ ngành, còn có sự nỗ lực của toàn thể cán bộ tổng công ty tập trung làm tốt 2 công tác trọng điểm là đẩy mạnh công tác tiêu thụ- thị trường và đảm bảo chất lượng sản phẩm” – ông Linh nhấn mạnh.
Năm 2012, sản lượng tiêu thụ các loại bia Hà Nội có phân khúc trung và cao cấp tiếp tục tăng trưởng và chiếm ưu thế trên thị trường miền Bắc và tăng trưởng mạnh trên thị trường miền Trung. Song song với thị trường trong nước, thị trường xuất khẩu cũng đã từng bước được chú trọng và phát triển, mở rộng ở nhiều nước trên thế giới như: Đài Loan, Lào, Hàn Quốc, Anh, Đức, Hà Lan, Úc…
Hướng tới khách hàng, tổng công ty cùng các đơn vị thành viên thường xuyên tổ chức gặp mặt khách hàng để nắm bắt kịp thời tình hình thị trường và triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn. Đặc biệt những vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm đều được tổng công ty quan tâm, tìm hiểu và giải quyết triệt để.

chinh_phu_1
Tiếp tục nâng cao hiệu quả.
Năm 2013, Habeco phải đối mặt với nhiều khó khăn như: giá điện tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng cho sản phẩm bia và rượu từ 20 độ trở lên 50 từ ngày 1/12013 sẽ làm tăng giá thành sản phẩm công ty…Tuy nhiên, với những lợi thế và cơ hội phát triển của ngành, Habeco vẫn đưa ra các chỉ tiêu tăng trưởng. Cụ thể: tổng doanh thu: 11.386 tỷ đồng, tăng 6,9% so với cùng kỳ; sản lượng bia đạt: 655 triệu lít, tăng 5,6%; sản lượng rượu các loại: 20 triệu lít, tăng 10,5%; nộp ngân sách: 3.695 tỷ đồng, tăng 7,5%…
Để đạt được mục tiêu này, Ông Linh cho biết: Tổng công ty đã đề ra một số giải pháp trọng yếu:

dvxs1

Thứ nhất, tiếp tục nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phát huy năng lực hiện có, chủ động đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm lợi thế trên thị trường. Đồng thời, thực hiện tốt tất cả các khâu trong quá trình sản xuất…;
Thứ hai, đối với công tác thị trường: Tiếp tục thực hiện các chương trình khuyến mại trực tiếp cho người tiêu dùng để củng cố niềm tin cho khách hàng; xây dựng các chính sách bán hàng và hỗ trợ khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng kinh doanh; hoàn thiện hệ thống phân phối, tập trung cho công tác xây dựng hình ảnh thương hiệu và giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng, đặc biệt là các sản phẩm mới. Mở rộng thị trường tìm kiếm cơ hội xuất khẩu, thực hiện đăng ký nhãn hiệu hàng hóa quốc tế…;
Thứ ba, chú trọng khâu quản lý chất lượng, rà soát toàn bộ quy trình công nghệ, vệ sinh an toàn thực phẩm, vận hành thiết bị để đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cho sản phẩm. Triển khai mô hình kiểm soát chất lượng san bán hàng trên thị trường 32 tỉnh đến tận tay người tiêu dùng. Ngoài ra, Habeco cũng sẽ thiết lập đường dây nóng tiếp nhận các thông tin khiếu nại về chất lượng kết hợp với việc khảo sát chất lượng trực tiếp trên thị trường.
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đánh giá cao thành tích mà Habeco đạt được trong bối cảnh tinh tế đất nước đối mặt với nhiều khó khăn. Thứ trưởng chỉ đạo, trong năm 2013, Habeco tiếp tục phát huy những thành quả đạt được nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, chuyển dịch sản phẩm đặc biệt là các sản phẩm cao cấp, chất lượng cao phù hợp với nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng.

Với những thành tích đã đạt được, tập thể CBCNV tổng công ty và Công ty TNHH thương mại một thành viên Habeco đã được Thủ tướng Chính phủ trao cờ thi đua xuất sắc, 5 đơn vị thuộc tổng công ty được nhận Cờ thi đua xuất sắc và 7 đơn vị được nhận Bằng khen của Bộ Công Thương.

4 bình luận (+add yours?)

  1. hungdaubac
    Th1 29, 2013 @ 21:11:24

    OK, BBT đã có tin về lễ tổng kết của TCT với các thông tin đầy đủ về hoạt động và thành tích của TCT, nhưng bài đăng trên báo của mình mà chẳng tự khen về mình tý nào, ít ra cũng phải khoe công ty mình được nhận cờ thi đua của Bộ chứ, cũng oai ra phết, cũng tự hào vì thành tích của cả tập thể CBCNV HABECO Trading đấy chứ, hay là ta tự khiêm tốn nhỉ ? Còn cả thành tích của Công đoàn nữa, cũng được cờ thi đua của công đoàn ngành cơ mà.

    Trả lời

  2. changaiyeu
    Th2 01, 2013 @ 13:34:44

    Với những thành tích mà năm vừa qua Cty chúng ta đã đạt được thì chẳng có lí do gì mà chúng ta lại ko đc Bộ và Tcty khen thưởng cả. Tất cả CBCNV trong Cty đều biết điều đó và rất mừng đấy sếp ơi..Có điều mọi người chưa kịp mừng hết cỡ thì đã lại lo rồi. Lo sang năm 2013 sản lượng như thế liệu máy móc thiết bị có đáp ứng đc ko..?Thời tiết có ủng hộ chúng ta ko.?Sự phối kết hợp trong công việc của các phòng ban, các xí nghiệp bên Tcty với chúng ta ntn.?Cơ chế lương thưởng ra làm sao.?Rồi còn các đối thủ, các hãng bia khác cạnh tranh…Chính sách và qui định của Chính phủ với bia rượu nữa chứ.?Hiii..Nhiều cái lo ra phết đấy.!Sếp lo 10 thì chúng em cũng lo đến 7,8..hiii.
    Mà thực ra toàn là những điều mà năm nào chúng ta cũng phải lo, phải nghĩ.
    Nhưng rồi việc của mình, liên quan đến cuộc sống của mình và gia đình mình, mình ko lo thì ai lo cho mình đây..?
    Thôi thì cho dù có thế nào thì toàn thể CBCNV chúng ta cứ cố gắng hết mình. Đoàn kết là sức mạnh. Tập thể CBCNV chúng ta cứ phát huy hết tất cả những nội lực mà chúng ta đã và đang có. Để thực hiện đc tốt điều này mong mấy ông, mấy bà trong BCH Công đoàn cùng ghé vai gánh vác với chính quyền nhé. Nên nhớ các ông, các bà là do CBCNV chúng tôi tín nhiệm bầu ra đấy. Sorry trước nếu có làm các ông, các bà tự ái..hề..hề..
    Hi vọng bằng giờ này sang năm, toàn thể CBCNV chúng ta sẽ lại được háo hức và phấn chấn đón chờ một Family Day lần thứ hai thật hoành tráng và trong lòng mọi người tràn đầy những niềm vui.

    Trả lời

    • giainhantokho
      Th2 01, 2013 @ 13:43:29

      Thiên thời, địa lợi, nhân hòa…Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên.
      Chúng con sẽ cố gắng hết sức mình. Mong ông Trời đừng phụ lòng nhé.!

      Trả lời

  3. hungdaubac
    Th2 01, 2013 @ 13:55:34

    Cha ông ta có câu: Tay làm hàm nhai, tay quai miệng trễ.
    Còn sang năm 2013 thì:
    Bán được ít bia là do ….thiên tai – thời tiết không thuận lợi.
    Bán được nhiều bia là do chúng ta tài tình .

    Trả lời

Bình luận về bài viết này