HABECO Trading, HAT Club và “Đáy Kim Tự Tháp”

11151488-001

Từ trước đến nay, Habeco Trading áp dụng chính sách bán hàng “2 hình thức và 3 đối tượng”, trong đó hai hình thức là bán hàng trực tiếp và bán hàng gián tiếp, tương đương với đó là hai đối tượng khách hàng là các nhà hàng lấy hàng trực tiếp tại Công ty và gián tiếp qua các đại lý nhà phân phối cấp 1, ngoài ra còn một đối tượng khách hàng nữa tuy không phát sinh giao dịch với Công ty nhưng lại quyết định đến sự tồn tại của cả hệ thống, đó là những người tiêu dùng trực tiếp, là “nồi cơm của cả hệ thống”. Nếu xếp theo mô hình Kim tự tháp bốn tầng, thì Habeco Trading là đỉnh Kim tự tháp, tầng thứ hai là các nhà phân phối, các đại lý cấp 1, tầng thứ ba là các cửa hàng Bia hơi Hà Nội, và cuối cùng đáy Kim tự tháp là những thực khách, những người tiêu dùng trực tiếp Bia hơi Hà Nội. Đáy Kim tự tháp luôn có diện tích bao phủ rộng nhất, là nền móng quyết định sự vững chắc cả Kim tự tháp, ví người tiêu dùng trực tiếp với đáy Kim tự tháp đồng nghĩa với nếu một ngày nào đó người tiêu dùng quay lưng lại với sản phẩm, thì đầu tiên là các cửa hàng sụp đổ, tiếp theo là các đại lý phân phối cấp 1 sụp đổ, và cuối cùng là Habeco Trading cùng thương hiệu Bia hơi Hà Nội sụp đổ.

Chính vì nhận thấy tầm quan trọng của người tiêu dùng, Habeco Trading đã sử dụng nhiều hình thức Marketing cộng đồng nhằm hướng đến người tiêu dùng như tổ chức những Lễ Hội Bia Hà Nội (vài năm gần đây do Tổng Công Ty đứng ra tổ chức), áp dụng các hình thức phát coupon đến tận tay người tiêu dùng trực tiếp, và gần đây nhất là thành lập HAT Club – hội những người yêu thích Bia hơi Hà Nội, là nơi tập hợp những người có cùng đam mê Bia hơi Hà Nội. Với quy mô ngày càng lớn với hơn 600 hội viên thường trực và ngày càng phát triển, HAT Club nếu được duy trì lâu dài hứa hẹn sẽ có một ngày đạt đến lượng người tham gia không kém gì Lễ Hội Bia Hà Nội. Những hội viên đến với HAT Club có được sân chơi cho riêng mình, gặp gỡ giao lưu với những người có cùng niềm đam mê Bia hơi Hà Nội, và cũng chính những hội viên này sẽ là những thực khách trung thành, sẽ là những người tuyên truyền cho Bia hơi Hà Nội, tuyên truyền cho HAT Club, sẽ là những người giữ lửa cho niềm đam mê Bia hơi Hà Nội, và thậm chí biết đâu đấy, sẽ là những người định hướng cho tình yêu Bia hơi Hà Nội cho các thế hệ tiếp sau, như hình ảnh chú bé lân la xem bóng đá cùng Bố của chú bé, và dần dần chú bé ấy sẽ yêu bóng đá, yêu chính đội bóng mà Bố của chú bé ấy đang hò hét cổ động, với tình yêu ban đầu không thể thay đổi, như câu nói rất hay “một người đàn ông có thể có thể thay đổi vợ, có thể thay đổi người yêu, nhưng anh ta sẽ không bao giờ thay đổi đội bóng yêu thích của mình”… Tất nhiên đây cũng chỉ là mong muốn của chúng tôi – những người đã và đang giữ lửa cho tình yêu Bia hơi Hà Nội, nhưng biết đâu đấy, sẽ có ngày ấy, ngày mai bắt đầu từ hôm nay mà, phải không các bạn.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: