HAT Club với cuộc sống ( Đào Phúc )

Chiều thứ bảy cuối tuần ,cũng là thứ bảy cuối tháng tư năm 2015, một ngày trời khá nóng sau đợt gió mùa cuối vụ, tôi đến với HAT club ngay khi kết thúc ngày làm việc ở công trường. Lúc này đã hơn ba giờ chiều, không gian tại nhà hàng 183 Hoàng Hoa Thám đang náo nhiệt vô cùng. Đâu đó vẫn còn một vài chỗ trống, tôi len lỏi tìm cho mình 1 chỗ ngồi bên những người bạn cơ điện quen biết, họ thấy tôi, vui vẻ nhường ghế (có lẽ bởi tôi là phụ nữ), nhanh chóng tìm cốc, chuyển bia tới chỗ tôi và nói:” bạn tới muộn thế!?”.Tôi giải thich cho sự chậm trễ của mình và cảm ơn các bạn.


Chúng tôi nâng cốc chúc nhau sức khỏe. Sự huyên náo của buổi sinh hoạt khiến chúng tôi nói với nhau nghe câu được, câu chăng. Có sao đâu, ngôn ngữ chung khi tới đây mọi người đã quen và hiểu, đó là chúng ta luôn có nhau, thân thiện, chan hòa, nói ít hiểu nhiều, phải chăng đó chính là hưng phấn mà chỉ men nồng của hương bia hơi Hà Nội mới tạo ra được?!
Lần sinh hoạt này của HAT club gần hơn với dịp nghỉ lễ lớn và dài ngày của dân tộc, nhất là đúng vào kỉ niệm 40 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước. Trên sân khấu diễn đàn chung, hầu hết đều nhắc tới những năm tháng tiến về giải phóng Sài Gòn, với các bài ca cách mạng: “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”,” Năm anh em trên một chiếc xe tăng”… những chiến sĩ năm xưa, nay là những người cựu chiến binh, được chủ tịch HAT club, ông Nguyễn Văn Hùng mời lên nhận quà tặng, sau đó kể chuyện giao lưu về cuộc viếng thăm, thăm lại chiến trường xưa… trong chuyến đi đó, mọi người còn tham gia tìm kiếm mộ liệt sĩ cùng với địa phương . Những bức ảnh ghi dấu ấn từng chặng đường được truyền tay nhau xem với bao lời nhận xét và bình luận…
Thời gian trôi đi, mọi người vẫn tiếp tục thảo luận, giao lưu bên những cốc thủy tinh in biểu tượng của bia hơi Hà Nội đặc trưng, mà bên trong bọt bia sủi lên lăn tăn pha trộn màu vàng óng hấp dẫn và hương men bia khiến ta không sao quên nổi. Đông vui và say say, có người bạn còn lấy nhầm cốc tôi đang uống( đã hết bia trong đó), không sao, đã có bát thay thế, và thế là chúng tôi dùng bát để chạm …cốc
Văn hóa uống bia hơi là vậy, chúng tôi đến với HAT club là tìm đến nơi có những người bạn thân thiện, lạ mà quen, bất kể ở mọi nơi, phố phường hay nông thôn, xa hay gần, nói với nhau chuyện làm ăn, chuyện tình cảm, chuyện chiến trường, chuyện những chặng đường mỗi người đã qua trong cuộc đời riêng, cả đến những phi vụ làm ăn, tìm và nắm bắt đối tác, cũng thành công không ít trong cuộc gặp mặt này . Hương vị của bia hơi Hà nội có lẽ đã khiến chúng ta cởi mở hơn, thật lòng hơn và trân trọng nhau hơn phải không các bạn!
Hoan hô sự ra đời của HAT club!

2 phản hồi (+add yours?)

  1. Ninh Doan
    Th5 06, 2015 @ 09:49:37

    Bia hơi Hà Nội thật tự hào là sợi dây kết nối tình bạn, tình tri kỷ giữa các cô, các bác! Thật cảm động!

    Phản hồi

  2. Quỳnh Hương
    Th5 06, 2015 @ 13:39:41

    Rất mong nhận được những góp ý của các Hội viên để HAT club ngày càng phát triển hơn.

    Phản hồi

Trả lời

