Tự truyện Bia hơi – Habeco Trading

1-150x150   Mình sinh ra tại một Công ty thuộc vùng bắc bộ, lớn lên trong thời đại loạn lạc, sớm giác ngộ lí tưởng cách mạng, giàu lòng yêu nước

Theo kể lại thì lúc mình vừa sinh ra đã kì lạ khác thường. Không nói không cười, không đi không đứng, mà chỉ bắt người khác nâng lên đặt xuống, mang lại niềm vui cho người khác.

Ngày mình sinh ra thì trời đất có nhiều sự lạ. Giữa trưa mà trời nắng chang chang, đến đêm thì lại tối đen như mực. Được một thời gian thì chứng khoán sụp đổ, nhà đất sốt cao, vàng tăng xăng tăng…. Thực đúng là dấu hiệu của bậc kì tài xuất thế, anh hùng xuất thiếu niên

Dân trong làng nói hồi đó có đạo sĩ mù đi ngang qua làng, thấy mình nằm trên bàn, ngó vào Công ty mình, phía sau Công ty có khói bếp, trước có rãnh nước, bên trái có cột điện, bên phải có cửa hàng giới thiệu sản phẩm Habeco Trading, đối diện có quán Bia bà Liều, trong sân có bom bia với cái xe vận chuyển, mới dừng lại phán rằng: “Nhà này toạ ngay long mạch, đầu gối sơn, chân đạp thuỷ, bên tả có thanh long, hữu có bạch hổ, ấy là ngũ hành giao hợp, con nhà này mười tám năm sau sẽ phát triển ra năm châu bốn bể. Người này mới sinh đã có quý tướng. Sau này học hành tất đỗ đạt”

Quả nhiên sau này mình được đưa ra thị trường, không khách nào uống mà không gọi cốc thứ 2. Nhưng đó là chuyện về sau. Ở đây không nhắc tới.

Mình lên 1 tuổi đã có “10 giải pháp bảo vệ thương hiệu”, 3 tuổi đã tự tổ chức ngày hội Bia hơi tiếng tăm vang dội, 4 tuổi đạt danh hiệu “Sản phẩm và chất lượng vàng”, “sản phẩm tiêu biểu 1000 năm thăng long hà nội”, cầm kì thi hoạ không môn nào không thông tuệ, năm nay bước sang tuổi thứ 9 thì mọi người trong thiên hạ không ai là không biết tiếng bằng việc xây dưng nên HAT Club. Lại nổi tiếng thông minh đĩnh ngộ, thiên hạ có cần mở quán bia đều kéo nhau đến hỏi, đều trả lời trôi chảy, mà tuyệt nhiên không thiếu hàng bao giờ.

Năm ấy trong làng có sự lạ, đầu làng xuất hiện một vật lạ, trông giống bom bia mà lại nhỏ hơn bom bia, thực khách tuyệt nhiên không biết là gì, mới mang đến hỏi. Lúc ấy mình nghe thấy thế bèn trầm ngâm ngẫm ngợi, hồi lâu mới nói: trông giống bom bia mà lại bé hơn bom bia, thì hẳn là bom bia keg 2 lít. Mọi người lấy làm kính phục, rồi hè nhau uống, tôn mình là bậc phát minh, sau ai ai cũng thích. Lại nói lớn lên thường không thích tĩnh mịch, bèn khăn gói đi mà ngao du bốn bể, thăm thú sự đời, thấy việc gì có lợi là làm, quả nhiên sau mấy năm phát triển không biết bao nhiêu mà kể.

made by Nam Nguyen

4 phản hồi (+add yours?)

  1. Trackback: Khách
  2. Ngọc Trâm
    May 27, 2015 @ 13:26:23

    Hay tóa….sáng tạo đó anh!!!:))))))

    Trả lời

  3. Quang K8
    May 27, 2015 @ 16:39:25

    Này cậu “BIA HÀ NỘI” gọi tên cậu như thế được chứ. Cải tiểu sử cậu vừa kể hay thế sao bây giờ mới trình bày hở???
    Đùa thôi, tiểu sử thì có nhiều tài liệu nói rồi, nhưng tự kể mà hay như thế thì hôm nay tớ mới được đọc. Tất nhiên tớ hiểu cái “lý lịch” của cậu còn phức tạp lắm, cậu mới nói được một phần nhỏ thôi, cậu phải kể tiếp cho mọi người nghe nha. Chỗ nào cậu quên, bảo tớ, tớ sẽ mớm cung, nếu tớ cũng không biết thì 2 anh em mình cứ bịa ra mà kể, Đúng không nào. Chuyện của mình mà mình còn không biết thì có bịa ra cũng chẳng có ai biết đâu mà sợ, ha, ha… vui thật đấy.

    Trả lời

  4. Khách
    May 28, 2015 @ 10:01:13

    Mình ơi, mình quên là mình mới có mấy tháng là đã mang bầu thằng 89, 2 tuổi lại bụng mang dạ chửa cái 33, thằng đầu theo hướng ra biển, cái út thì tìm đường lên núi, đến giờ 2 đứa nó cũng đủ lông đủ cánh, hàng năm gửi gạo về nhà ta để tích trữ một phần, một phần gửi cho huynh Cổ Văn và tỷ Thị Đông ư.

    Mình có đẻ tiếp nữa không mình ?

    Trả lời

Gửi phản hồi

