Tại sao tôi uống bia

Tôi cứ suy nghĩ lý do mà tôi và mọi người chọn uống bia chứ không phải một thứ nước nào khác. Tôi xin được đưa ra mấy lý do…
 (lược dịch từ bài viết của Stephen Beaumont trên trang web:http://www.worldofbeer.com/features)
Thứ nhất và cũng là trên hết: tôi uống bia vì hương vị của nó. Tôi nhận ra rằng tôi là một trong những thiểu số những người trên thế giới uống bia vì điều này, nhưng đó lại là sự thật. Tôi đã dự biết bao buổi hòa nhạc, liên hoan âm nhạc, trận đấu bóng và rất nhiều tiệc tùng hội nghị, ở đó người tổ chức không đãi gì khác ngoài bia. Tôi luôn nốc cạn ly mỗi khi có tiệc tùng. Chắc chắn tôi thích cảm giác thư giãn chất cồn (alcohol) mang lại, đó là lý do tại sao rượu bia là có hấp lực đối với người ta như thế.

Thứ hai là: tôi uống bia vì những khía cạnh xã hội khi tôi ở trong quán bar, nhà hàng hay một chỗ riêng tư nào đó với những người mà tôi rất muốn “tiếp cận”. Vâng đúng thế. Ở khía cạnh này thì uống bia là số một bởi vì người ta thường thoải mái hơn và dễ gần hơn sau khi “làm” một hoặc hai ly, nhưng tôi nghĩ rằng nó còn hơn như thế khi nó giúp ta thoát khỏi những ức chế do xã hội mang lại tốt hơn bất kỳ cái gì khác.

Thứ ba là: tôi uống bia vì nó rất phù hợp với một dịp nào đó. Bữa ăn của tôi sẽ ngon miệng hơn khi có thêm 1 ly bia (làm cho đồ ăn rất bắt mồi). Sau một ngày làm việc căng thẳng, tôi có thể tự thưởng mình một ly bia và nó làm cho cuộc vui của tôi thêm hào hứng khi mà tất cả mọi người đều vui thích thưởng thức một ly bia ngon.

Thứ tư là: tôi uống bia vì tôi thích khám phá. Tôi thích sưu tầm những gì mới lạ, có thể là bia, hay rượu hay một món ăn nào đó và khi có một cơ hội bất kỳ để khám phá thì tôi có thể tìm ra một hương vị mới, độc đáo.

Cuối cùng: tôi uống bia vì nó có chứa chất cồn (alcohol). Hầu hết lý do để tôi thích chất cồn (alcohol) đều liên quan đến 4 lý do trên. Tôi ghét say xỉn và tránh nó như tránh dịch bệnh nhưng nó không ngăn được tôi thưởng thức bia và có lẽ một đôi lần nào đó tôi đã say xỉn.
Để làm rõ hơn, một nhà văn rất nổi tiếng chuyên viết về thức ăn Mỹ, Ông M. F. K. Fisher nói rằng: bia nên được thưởng thức với một sự kết hợp vừa phải giữa sự buông thả và sự kềm chế.
Với 5 lý do kể trên tôi không hề có ý nghĩ là tôi thích nhậu nhẹt chè chén. Đó chỉ là vì tôi thích uống bia. Tôi xin mạn phép đưa ra ý kiến rằng “Bia cũng có tính cách của nó”.

Gửi phản hồi

