Chào cờ và câu chuyện tôi kể!

 

Đã từ rất lâu, tôi không ngồi kể chuyện – những câu chuyện mang đầy tâm tư và cảm xúc, những câu chuyện đưa tôi lớn khôn, dạy tôi biết yêu thương từ những người thân thuộc nhất và lớn lao hơn là tình yêu Quê hương, yêu Tổ quốc.

Không biết từ bao giờ, hình ảnh đoàn quân hiên ngang, tay ôm súng, trên vai đeo ba lô con cóc, đầu đội mũ tai bèo, gài thêm lá ngụy trang hùng dũng hiên ngang tiến về phía trước ăn sâu vào tâm trí của tôi. Tôi còn nhớ rõ từng lời, từng chữ , từng giai điệu tự hào của bài ” Tiến Quân Ca ” rất hùng dũng giống như hình ảnh đoàn quân hiên ngang ấy :

“ Đoàn quân Việt Nam đi chung lòng cứu quốc

Bước chân dồn vang trên đường gập ghềnh xa

Cờ in máu chiến thắng mang hồn nước

Súng ngoài xa chen khúc quân hành ca….”

Kí ức hát Quốc ca trong buổi chào cờ được khắc họa rõ nét và đầy đủ bởi từ lâu, lâu lắm rồi, chắc từ cái thời tiểu học, trung học…Những tiếng trống đội dồn vang cất lên và  bài Tiến quân ca vang vọng. Tiếp đến là bài Đội Ca và những lời kêu gọi ngay sau đó: “Vì tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại hãy sẵn sàng”. Và chúng tôi hô đồng thanh: “Sẵn sàng”

Quả thực, khi nhớ về những kí ức này, hình ảnh đẹp về buổi chào cờ luôn làm tôi thấy thiêng liêng và tràn đầy cảm xúc !

Những người yêu thể thao không thể nào quên hình ảnh vận động viên điền kinh Đào Văn Thủy trong Sea games 28 đang ăn mừng thành tích tốt nhất mà mình đạt được ngay lập tức đứng nghiêm trang hướng về cờ Tổ quốc và giơ tay chào cờ. Xúc động quá đỗi, hình ảnh thiêng liêng và cao quý. Bản thân một ai đó trong chúng ta thấy những hình ảnh này ắt hẳn sẽ có những cảm nhận và suy nghĩ cho riêng mình. Với tôi, chào cờ là một hoạt động tập thể có trách nhiệm và đầy ý nghĩa mà chúng ta cần duy trì và phát huy, thật hãnh diện và thiêng liêng mang tên hai từ “Tổ Quốc”.

Khi thời gian trôi, lúc là sinh viên tôi không còn có được những buổi chào cờ trang nghiêm như hồi tiểu học, trung học nữa.Có chăng cũng chỉ một đôi lần khi đi sinh hoạt Đoàn đội. Chính bởi thế đã làm cho tôi quên dần đi kí ức về những buổi chào cờ ấy. May mắn thay, khi ra trường và đến lúc đi làm tôi lại có dịp được “Chào cờ”- một hoạt động rất ý nghĩa về ứng xử văn hóa, chính trị đẹp đẽ, giáo dục lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc của công ty. Hoạt động chào cờ đang diễn ra ở công ty CPTM Bia Hà Nội một cách rất nghiêm túc, đều đặn vào mỗi buổi sáng thứ hai đầu tuần và dần trở nên quen thuộc đối với những cán bộ công nhân viên. Nghi thức chào cờ, hát Quốc ca được vang lên và cũng giống như hồi đi học chỉ khác chăng bài hát tiếp theo thay vì bài Đội ca chúng tôi được hát bài ca truyền thống của công ty –  ấn tượng, gần gũi và bình dị :

“Bình minh tươi sáng lấp lánh những con đường

Tiếng cười rộn rã vang khắp nơi nơi

….

HaBeCo TraDing có mặt mọi nơi trên khắp nẻo đường

HaBeCo TraDing giữ trọn niềm tin thương hiệu Việt Nam

…..

Sáng mãi một niềm tin, đến với chúng tôi Bia Hơi Hà Nội!”

Bài ca vang lên như thôi thúc các các bộ công nhân viên HaBecoTrading có một tuần làm việc mới hăng say đầy hiệu quả. Kết thúc nghi lễ chào cờ chúng tôi còn được ban lãnh đạo chia sẻ tình hình hoạt động kinh doanh của công ty và những hoạt động, phong trào xã hội bên lề, những đóng góp khen chê để chúng tôi cố gắng hoàn thiện bản thân mình hơn.

Nào HaBeCo TraDing ơi hãy đưa tay lên, mắt nhìn lá cờ đỏ sao vàng đang phấp phới tung bay và chúng ta cùng ca vang bài ca Tổ quốc!xuc-dong-le-chao-co-o-quang-truong-ba-dinh-trong-ngay-sinh-nhat-bac

 

Gửi phản hồi

