Hà Nội xưa – Bia hơi thuở ấy

Nhớ về Hà Nội xưa, ai đó cũng phải ấn tượng với tà áo dài mềm mại thướt tha kiều diễm và vại bia hơi Hà Nội mát lạnh ngất ngây say lòng người. Bia hơi đã làm nên Một nét văn hóa Hà Nội….

Nhưng, đã có ai từng ngồi trước cốc bia hơi Hà Nội mát lạnh, ngắm nhìn những giọt bong bóng li ti vươn lên từ đáy cốc hòa nhập và tan biến trong lớp bọt trắng mịn màng gợi cảm trên bề mặt bia, nhấm nháp hương vị thơm mát, đăng đắng và tự hỏi: Bia hơi Hà Nội thuở ấy thế nào?

Với những hoài niệm, trăn trở của thực khách “mộ điệu” Bia hơi Hà Nội về truyền thống của Bia hơi Hà Nội, năm 2009 Công ty Cổ phần Thương mại Bia Hà Nội đã thực hiện ý tưởng tổ chức ngày hội Bia hơi Hà Nội thường niên theo mô hình thời bao cấp. Ngày hội năm 2009 đã tạo ra một tiếng vang lớn, với những hình ảnh tái hiện khung cảnh Bia hơi Hà Nội xưa với đầy đủ các cung bậc cảm xúc, từ uống bia “chuồng cọp” đến xếp hàng chờ đợi mua bia ba hào 1 cốc…

Sau 6 năm, để tri ân khách hàng yêu Bia hơi Hà Nội, một lần nữa, hình ảnh Bia hơi Hà Nội thời bao cấp sẽ được Công ty Cổ phần Thương mại Bia Hà Nội (HABECO Trading) tái hiện lại trong không gian của chương trình “Ký ức Hà Nội” do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội tổ chức từ ngày 30/12/2015 đến ngày 04/01/2016 nhằm tái hiện lại một nét văn hóa Hà Nội xưa – BIA HƠI HÀ NỘI THUỞ ẤY.

Chương trình đã diễn ra thành công rực rỡ, nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng gắn bó với Bia hơi Hà Nội, đồng thời sự kiện cũng vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đến tham dự và nguyên Bộ trưởng Bộ Thông Tin và Truyền Thông Lê Doãn Hợp trao giấy chứng nhận kỷ lục Guiness Việt Nam về : “Bản đồ Việt Nam đầu tiên được xếp bằng vỏ lon bia”

_DSC7011 _DSC8008 _DSC8711 _DSC7880 _DSC7887 _DSC7883

Bình luận về bài viết này